MAHIKA SONG REVIEW

Post oleh : AHMAD ULIL ABSHOR | Rilis : November 04, 2023 | Series :


 LYRICS

Nagbabadya ang hangin na nakapalibot sa'kinTila merong pahiwatig ako'y nananabik'Di naman napilitan kusa na lang naramdamanAng 'di inaasahang pag-ugnay ng kalawakan
Ibon sa paligid umaawit-awitNatutulala sa nakakaakit-akit mong tinatangiNapapangiti mo ang aking puso
Giliw 'di mapigil ang bugso ng damdamin koMukhang mapapa-amin mo amin moGiliw nagpapahiwatig na sa'yoAng damdamin kong napagtanto na gusto kita
Hindi ko alam kung saan ko sisimulanBinibigyang kulay ang larawan na para bangIkaw ang nag-iisang bituinNagsisilbing buwan na kapiling moSa likod ng mga ulapAng tayo lamang ang tanging magaganap
Ibon sa paligid umaawit-awitNatutulala sa nakakaakit-akit mong tinatangiNapapangiti mo ang aking puso
Giliw 'di mapigil ang bugso ng damdamin koMukhang mapapa-amin mo amin moGiliw nagpapahiwatig na sa'yoAng damdamin kongNapagtanto na gusto kita
Gusto kitaGusto kitaGusto kitaGusto kita
Ano'ng salamangkang meron ka (gusto kita gusto kita)Binabalot ka ng mahika (gusto kita gusto kita)Ano'ng salamangkang meron ka (gusto kita gusto kita)Ako'y nabihag mo na
Ako na nga'y nabihag mo naHindi naman talaga sinasadya'Pagkat itinataya 'ata tayo para sa isa't isa
Giliw nagpapahiwatig na sa'yo angDa-da-da-damdamin koDa-da-da-da-da-damdamin ko
GiliwGiliwGiliwNapagtanto naGusto kita

"Mahika" is a Filipino pop ballad that tells the story of two former lovers who still feel a magical connection despite moving on with their lives. The song was composed and performed by Adie and Janine Berdin, two Filipino singer-songwriters who have previously collaborated on other songs. The song was released on 11 May 2022, through O/C Records.

The song showcases the chemistry and vocal talents of both artists, which harmonise beautifully in the chorus and outro. The song also features a catchy melody, a pulsating beat, and a retro feel that evokes the 80s pop era. The song is accompanied by an animated video depicting Adie and Janine as robots in a futuristic laboratory. The video has a science fiction touch that adds to the intrigue and mystery of the song. Overall, it is a refreshing and captivating song with themes of love and magic.

google+

linkedin